Hiện nay, máy lọc nước được bán nhiều trên thị trường, nhưng vì nhiều quan niệm sai lầm khiến người dùng chọn sản phẩm không phù hợp. ...

4 quan niệm sai lầm về máy lọc nước

Hiện nay, máy lọc nước được bán nhiều trên thị trường, nhưng vì nhiều quan niệm sai lầm khiến người dùng chọn sản phẩm không phù hợp.

Dưới đây là những quan niệm chưa đúng về máy lọc nước người dùng thường mắc phải. 

4 quan niệm sai lầm về máy lọc nước

 

Càng nhiều lõi lọc càng tốt

Nhiều người dùng có suy nghĩ máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt. Nhưng thực tế, một máy lọc nước có tối đa 5 lõi lọc, gồm 3 lõi lọc thô, một màng RO, một lõi Cation dành cho khu vực nước có nhiều canxi hoặc đá vôi.
Nước sau khi qua màng lọc RO sẽ trở thành nước tinh khiết, các khoáng chất có lợi cũng bị mất đi. Vì vậy, máy lọc được trang bị thêm các lõi nâng cấp 6, 7, 8, 9… giúp bổ sung khoáng chất tốt cho cơ thể. Người dùng phải phân biệt được lõi lọc hay bù khoáng để chọn sản phẩm đạt chuẩn ăn uống trực tiếp.
Tìm hiểu rõ thiết kế máy lọc nước là yếu tố giúp chọn đúng sản phẩm.

Lắp rời mới đảm bảo vệ sinh

Đa số hãng máy lọc nước trên thị trường đều tách biệt lõi lọc và thân máy trước khi xuất xưởng để giảm chi phí đầu tư. Điều này khiến người dùng nhầm tưởng rằng màng RO và các lõi lọc khác phải để riêng biệt, bảo quản trong bịch nilon mới chất lượng.
Nhưng các nhà sản xuất máy lọc nước cao cấp như Daikiosan lại làm ngược lại khi lắp cố định các lõi ngay trong thân máy trước khi xuất xưởng. Thiết kế này vẫn đảm bảo chất lượng, giúp đại lý, người dùng tiết kiệm chi phí, thời gian thuê nhân công lắp đặt.

Càng đắt tiền càng tốt

Hiện nay, có rất nhiều hãng nước ngoài sản xuất lõi lọc chất lượng. Nhưng điều này không đồng nghĩa rằng các lõi sẽ lọc sạch được nguồn nước Việt Nam.
Thấy được thực trạng đó, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã cải tiến lõi lọc Ceramic làm bằng sứ, có khả năng lọc tương tự gốm, giúp tăng tuổi thọ màng RO và các lõi lọc phía sau. Lõi Ceramic sứ có độ trơ, cứng nên khả năng bám dính kém, có thể vệ sinh 1.500 lần rồi tái sử dụng.
Lõi lọc Ceramic được làm bằng sứ, dễ dàng tái sử dụng.
Nhiều thương hiệu đã nâng các chức năng của máy lọc nước, định giá quá cao so với hiệu quả mang lại. Vì vậy, người tiêu dùng cần biết giá trị thực của sản phẩm. Máy lọc nước RO đảm bảo uống trực tiếp thường có giá trị thực từ 4,2 đến 5,8 triệu đồng, tùy vào thành phần lõi và linh kiện cấu thành.

Không cần thay lõi

Nước qua máy lọc có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi phải đạt đủ 2 quy chuẩn của Bộ Y tế. Trong đó, QCVN 01:2009/BYT (109 chỉ tiêu sử dụng cho nước uống, sinh hoạt) dành cho nước đầu vào và QCVN 6-1:2010/BYT (28 chỉ tiêu nước uống đóng chai, nước uống trực tiếp) dành cho nước sau lọc.
Tất cả quá trình sản xuất, lắp đặt, duy trì kiểm nghiệm chất lượng… phải được một trong số phòng xét nghiệm nước của Bộ Y tế cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn xét nghiệm theo hướng dẫn của WHO và UNICEF.
Lõi lọc nên được thay định kỳ để đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, máy lọc nước cũng phải thay lõi theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, tùy nguồn nước đầu vào, chất lượng lõi lọc sẽ quy định thời gian thay khác nhau. Hiện nay, ngoài lõi Ceramic làm bằng sứ của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt thì người dùng không nên tái sử dụng để đảm bảo chất lượng nguồn nước sau lọc.


Máy lọc RO được đánh giá tốt vì có thể lọc được các nguồn khác nhau, cho ra nguồn nước tinh khiết nhưng các khoáng chất có lợi cũng bị lọc sạch. Nếu lạm dụng nước từ máy RO để ăn uống, sử dụng trong thời gian dài, người dùng sẽ mắc bệnh thiếu khoáng chất, vi chất… Vì vậy, sản phẩm này có thêm các lõi nâng cấp bù khoáng như T33 than hoạt tính gáo dừa, Alkaline, hồng ngoại, nano bạc, Hydrogen, khoáng đá Maifan… để bù các khoáng chất tốt cho cơ thể.
( )

5
4
3
2
1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


dai vietdai vietGoogle +LikeTwitterPinterstYoutube