Thói quen sai lầm khi uống nước Uống nước tưởng chừng là việc vô cùng đơn giản nhưng nếu uống không đúng cách, rất có thể sẽ gây hại ...

Thói quen sai lầm khi uống nước

Thói quen sai lầm khi uống nước

Uống nước tưởng chừng là việc vô cùng đơn giản nhưng nếu uống không đúng cách, rất có thể sẽ gây hại cho sức khỏe. Xem ngay bài viết dưới đây để tránh những sai lầm trầm trọng khi uống nước nhé.

Đợi khát mới uống nước

Cơ thể người trưởng thành cần uống khoảng 1,5 – 2 lít nước một ngày, chưa tính lượng nước cung cấp qua nước canh, súp... trong các bữa ăn. Đối với trẻ em sẽ xác định lượng nước được cung cấp dựa vào cân nặng của trẻ.
Đa phần chúng ta thường đợi khát nước mới uống, đó là một sai lầm tương đối nghiêm trọng. Thiếu nước trong thời gian dài khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Hơn nữa chờ khát mới uống khiến cơ thể khó hấp thu, hoặc phải hoạt động quá tải trong quá trình hấp thụ ngắn dẫn tới gây hại cho sức khỏe.

Đừng đợi khát mới uống nước

Uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Uống một lượng nước nhỏ trước khi ngủ có tác dụng tốt cho hệ hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn, mặt khác khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng có thể gây hại cho sức khỏe rất trầm trọng.
Tuy nhiên nếu uống nhiều nước trước khi ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe. Khi uống nước quá nhiều vào buổi tối rất dễ dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ. Bác sĩ cho biết rằng khi ngủ cơ thể của chúng ta sẽ giải phóng ra hormone chống bài niệu ADH để làm chậm chức năng thận và cảm giác buồn đi tiểu vào ban đêm. Nếu uống 2 đến 3 ly nước vào buổi tối lượng nước thừa trong cơ thể sẽ đào thải vào thận. Điều này làm cho hormone ADH giảm khiến cơ thể có cảm giác đầy bàng quang và phải thường xuyên thức dậy đi tiểu và khó ngủ lại.
Ngoài ra, đối với những người có tiền sử về bệnh tim mạch và bệnh thận thì việc uống nước vào buổi tối là cực kỳ nguy hiểm, mối đe dọa lớn nhất là dễ cướp đi mạng sống của chúng ta. Vì buổi tối thận cần đào thải cặn bã ra bên ngoài nếu như chúng ta nạp nước quá nhiều thì cơ thể sẽ không còn đủ khả năng đào thải cặn.

Uống quá nhiều nước sau vận động

Nhiều người sau khi vận động, tập thể dục có thói quen uống rất nhiều nước. Điều này rất có hại sau khi vận động vì sẽ gây loãng máu. Máu của bạn bị loãng vì uống quá nhiều nước nên lượng natri trong máu giảm xuống gây ra nguy hiểm. Hạ natri máu gây ra rối loạn ý thức, yếu người, kích động và có thể lên cơn động kinh. Trong trường hợp quá nặng, tử vong có thể xảy ra. Các triệu chứng sớm của hạ natri máu có thể bao gồm: buồn nôn, mất phương hướng và chuột rút cơ bắp.
Bạn cần cung cấp nước đúng cách và lượng vừa đủ sau khi hoạt động để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dùng nước ngọt thay thế nước lọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống nhiều nước ngọt rất có hại cho sức khỏe. Các hậu quả "khủng khiếp" sẽ xảy ra với cơ thể nếu như bạn uống nước ngọt thay nước lọc mỗi ngày. 
Hãy tập thói quen uống nước lọc bởi những lợi ích sau: Uống nước lọc trong suốt 9 ngày sẽ giảm được lượng calo như khi chạy bộ 8km mỗi ngày, giúp làn da tươi sáng hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp cải thiện khả năng hoạt động của tim, tăng cường khả năng bài tiết, hạn chế nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp hay viêm bàng quang hay thậm chí là ung thư ruột,...
Ngoài ra, chất lượng nguồn nước cũng hết sức quan trọng. Những năm gần đây khi chất lượng cuộc sống được nâng cao người dân đã quan tâm đến việc cải thiện nguồn nước. Việc lựa chọn máy lọc nước là giải pháp mang lại niềm tin lớn cho người tiêu dùng để có nguồn nước đạt chuẩn.

Máy lọc nước Daikio/Daikiosan với công nghệ vượt trội về khả năng xử lý nguồn nước và sở hữu các chứng nhận chất lượng sau:
  • Sản phẩm được nghiên cứu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11978:2017 về máy lọc nước gia đình (*)
  • Mẫu nước ăn uống trực tiếp sau khi qua hệ thống lọc của máy lọc nước RO nhãn hiệu Daikio/Daikiosan/Nakami có các chỉ tiêu phù hợp với quy chuẩn Việt Nam QCVN 01:2009/BYT và  QCVN 6-1:2010/BYT do Bộ Y tế ban hành. (**)
  • Phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 4:2009/BKHCN và sửa đổi 1:2016 QCVN 4:2009/BKHCN. (***)y lọc nước RO.
(**): trên các mẫu thử nghiệm
( )

5
4
3
2
1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


dai vietdai vietGoogle +LikeTwitterPinterstYoutube